โรงเรียนบ้านปลายคลองเพรง

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านปลายคลองเพรง ตำบลไสหร้า อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098 6898893

โรคหัวใจ สามารถป้องกันได้อย่างไร อธิบายได้ดังนี้

โรคหัวใจ

โรคหัวใจ ด้วยการปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพอย่างค่อยเป็นค่อยไป และการเร่งความเร็วของชีวิตอย่างต่อเนื่อง สุขภาพของผู้คน จึงเต็มไปด้วยโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ซึ่งโรคหัวใจเป็นหนึ่ง ในอุบัติการณ์ที่สูงขึ้น ตามสถิติของศูนย์หัวใจ และหลอดเลือดแห่งชาติในปี 2019 ในแต่ละปีมีผู้ป่วยโรคหัวใจ และหลอดเลือดเสียชีวิตอย่างกะทันหันถึง 550,000 ราย จากข้อมูลนี้ จำนวนผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดในปัจจุบัน อยู่ที่ 330 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม โรคหัวใจ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อเร็วๆนี้ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ระบุว่ามีวิธีในการป้องกันโรคหัวใจ บทความชี้ให้เห็นว่า ผู้คนสามารถป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้หลายวิธี แม้ว่าพวกเขาจะได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นโรคหัวใจโดยเฉพาะ แต่ก็สามารถป้องกันโรค ไม่ให้แย่ลงได้

มีวิธีป้องกันโรคหัวใจ ที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วหลายครั้ง มีดังนี้ กินไฟเบอร์มากขึ้น แนะนำให้รับประทานอาหาร ที่ปราศจากเนื้อสัตว์หลายครั้ง ต่อสัปดาห์ เพื่อเพิ่มไฟเบอร์ และปริมาณธัญพืชไม่ขัดสี ในอาหาร ไขมันอิ่มตัวส่วนใหญ่ ที่เพิ่มคอเลสเตอรอล มาจากเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากนมทั้งตัว การรับประทานอาหารมังสวิรัติมากขึ้น สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอล และลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้

มีหลายวิธีในการเพิ่มไฟเบอร์ ให้กับอาหารของคุณ นักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียน แนะนำอาหารต่อไปนี้ ธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ คีนัว และข้าวกล้อง ถั่วและถั่วเลนทิล เมล็ดพืช และผลไม้ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ในปริมาณที่เหมาะสม ควรสังเกตว่า อาหารจากพืชมีเส้นใย และอาหารจากสัตว์ไม่มีเส้นใย ในทางกลับกัน อาหารจากสัตว์ มีคอเลสเตอรอล และอาหารจากพืช ไม่มีคอเลสเตอรอล นุสซิโนว์กล่าว

ใส่ใจกับน้ำหนักของคุณ โรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญ สำหรับโรคหัวใจ นอกจากนี้ ยังเพิ่มความเสี่ยง ของปัญหาสุขภาพอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับโรคหัวใจ เช่น โรคหลอดเลือดสมอง และโรคเบาหวาน แต่ตราบใดที่คุณลดน้ำหนักในตอนแรก ทุกอย่างจะดีขึ้น ความดันโลหิตลดลง น้ำตาลในเลือดลดลง และระดับคอเลสเตอรอลที่ดีเพิ่มขึ้น ดร.จอร์จ พี. ร็อดเจอร์ส แพทย์โรคหัวใจกล่าว

ที่จริงแล้วคุณไม่จำเป็นต้องลดน้ำหนักมากเกินไป เพื่อทำให้หัวใจแข็งแรง แม้ว่าคุณจะสูญเสียแมวสองสามตัว โหลหนึ่งโหล หรือ 10 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัวของคุณ มันก็ยังมีผลมากมาย การออกกำลังกายสม่ำเสมอ แนะนำให้ออกกำลังกายแบบเข้มข้นปานกลาง อย่างน้อย 150 นาที หรือออกกำลังกายแบบเข้มข้น 75 นาที ทุกสัปดาห์

การรักษาน้ำหนัก สามารถปรับปรุงสุขภาพหัวใจของคุณ ได้หลายวิธี เช่น ช่วยลดความดันโลหิต ควบคุมน้ำหนัก ลดคอเลสเตอรอล ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด หรือแม้แต่ลดความเครียด สำหรับวิธีออกกำลังกาย ขอแนะนำให้คุณเข้าร่วมคลาสฟิตเนส แบบกลุ่มออนไลน์ หรือให้เพื่อนๆของคุณออกไปเดินเล่นกับคุณ เพื่อออกกำลังกายให้สนุกยิ่งขึ้น วิธีนี้มีแนวโน้ม ที่จะยึดติดกับมันมากขึ้น

หากคุณออกกำลังกายไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เป็นเวลาหลายวัน ให้แบ่งช่วงเวลาออกกำลังกายสั้นๆหลายๆช่วง เช่น เดิน 10 นาทีตอนเช้า เดิน 10 นาทีในมื้อเที่ยง แล้วเดินต่ออีก 10 นาที ตอนกลางคืน วิธีง่ายๆ คือ ออกกำลังกายให้เป็นส่วนหนึ่ง ของชีวิตประจำวัน เช่น จอดรถให้ห่าง จากทางเข้าอาคาร คุณจึงเดินได้อีกหลายก้าว สวมเครื่องนับก้าว หรือเครื่องติดตามการออกกำลังกายอื่นๆ

วิธีป้องกัน”โรคหัวใจ”ที่ง่าย และสะดวกที่สุดวิธีหนึ่ง คือการสวมรองเท้ากีฬา และเดินอย่างรวดเร็ว การเดินเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ในปริมาณที่เหมาะสม ช่วยลดความเสี่ยงของโรคอ้วน ความดันโลหิตสูง และโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ การวิจัยแสดงให้เห็นว่า เครื่องติดตามการออกกำลังกายที่สวมใส่ได้ สามารถกระตุ้นให้ผู้คนออกกำลังกายมากขึ้น

ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อเดือนธันวาคม 2020 พบว่า เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ใช้อุปกรณ์ดิจิทัล ยอดนิยมเหล่านี้ คนที่ใช้อุปกรณ์เหล่านี้เดิน 1,850 ก้าว ต่อวัน ซึ่งเท่ากับจำนวนที่ 1 ไมล์ ขอแนะนำให้รวมการเดินเข้า กับกิจวัตรประจำวันของคุณมากขึ้น ไปเดินเล่นหลังเลิกงาน แทนการกินของว่าง และใช้บันไดให้มากขึ้น

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ   ➠ ภาวะซึมเศร้า กับโซเชียลมีเดียเกี่ยวข้องกันอย่างไร