โรงเรียนบ้านปลายคลองเพรง

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านปลายคลองเพรง ตำบลไสหร้า อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098 6898893

อาหารกลางวัน เรียนรู้และอธิบายเกี่ยวกับอาหารกลางวันที่ดีต่อสุขภาพ

อาหารกลางวัน สุขภาพฟันที่ดีและโภชนาการที่เหมาะสม ฟันขาวที่แข็งแรงเป็นสัญลักษณ์ของสุขภาพที่ดีเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ทุกคนไม่สามารถอวดสิ่งนี้ได้ ไม่เพียงแต่จำเป็นต้องแปรงฟันอย่างถูกต้องเท่านั้น แต่ยังต้องปฏิบัติตามการควบคุมอาหารด้วย โภชนาการที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับสุขภาพฟัน โภชนาการที่เหมาะสมและอาหารที่จำเป็นสำหรับสุขภาพฟันที่ดี เคลือบฟันประกอบด้วยแร่ธาตุต่างๆ โดยเฉพาะแคลเซียมและฟลูออรีน

โดยธรรมชาติแล้วคุณต้องกินอาหารที่มีสารที่เป็นประโยชน์เหล่านี้มากขึ้น โดยทั่วไปแล้วอาหารนั้นเป็นอาหารที่สมดุลและดีต่อสุขภาพ อุดมไปด้วยอาหารที่มีองค์ประกอบที่มีประโยชน์ อาหารต้องรวมถึงถั่วและปลาสีแดง พวกเขามีฟลูออรีนจำนวนมาก ซึ่งจำเป็นสำหรับการมีอยู่ของฟันในสภาพแวดล้อมที่เป็นกรด ผลิตภัณฑ์จากนม ไข่ ปลา เนื้อไม่ติดมัน อุดมไปด้วยวิตามินดีและฟอสฟอรัส วิตามินช่วยให้แคลเซียมถูกดูดซึม

หากมีDไม่เพียงพอไม่ว่าคุณจะทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงเท่าไร มันก็จะไม่ถูกดูดซึม และฟอสฟอรัสมีหน้าที่ในการกระจายแคลเซียมไปทั่วร่างกาย ผักและผลไม้มีวิตามินซีและบี 6 ซึ่งจำเป็นสำหรับเยื่อบุในช่องปาก นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับสภาพของเหงือกด้วยว่าฟันจะแข็งแรงหรือไม่ อาหารที่มีแมกนีเซียม กล้วย ซีเรียล เมล็ดพืช ถั่ว ร่างกายต้องการแมกนีเซียมเพื่อดูดซับแคลเซียม ผลิตภัณฑ์ที่มีแคลเซียม ชีส คอทเทจชีส นม คีเฟอร์ โยเกิร์ต ครีมเปรี้ยว ผักใบเขียว

นอกจากนี้คุณต้องปฏิบัติตามความแตกต่างบางประการ ของโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับฟัน ถ้าคุณต้องการของหวานควรกินผลไม้หรือดื่มน้ำผลไม้คั้นสด ควรเลือกแอปเปิลที่แข็งแรงและกินด้วยเปลือก ถั่วต้องแตกเพราะแข็งมากสำหรับฟันอย่างไรก็ตาม แพทย์ขอแนะนำให้กินมันฝรั่ง 1 ชิ้นทุกวัน มันฝรั่งควรดิบประกอบด้วยวิตามินของกลุ่ม B รวมทั้ง E และ A ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับฟัน ซึ่งคุณไม่ควรกินแครกเกอร์และทำให้แห้งเพราะเป็นอันตรายต่อฟัน

หลังอาหารแต่ละมื้อแนะนำให้กินผัก เช่น แครอทแตงกวา วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดฟันของคุณ อย่างที่คุณเห็นโภชนาการที่เหมาะสมคือการกินอาหารเพื่อสุขภาพ ยิ่งกว่านั้นมีประโยชน์ไม่เพียงแต่สำหรับฟันเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งหมดด้วย เมนูอาหารและวิธีปฏิบัติตาม อาหารสำหรับฟันต้องติดตามเป็นเวลา 5 วัน ปริมาณหนึ่งหน่วยบริโภคคือ 200 กรัม ในโรคเรื้อรังระหว่างตั้งครรภ์และให้นมบุตร ไม่ควรทดลองและรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น

แต่ควรละทิ้งอาหารและนี่คือตัวอย่างเมนูอาหารสำหรับฟัน วันแรกสำหรับอาหารเช้าคุณสามารถกินไข่ลวก 2 ฟอง คอทเทจชีสกับแยมหรือขนมปังปิ้งสองชิ้นกับชีส นมอบหมักอาหารกลางวันซุปปลาแซลมอนกับบร็อคโคลี่ สลัดกะหล่ำปลี ขนมปังโฮลเกรนสองสามชิ้นและผลไม้แช่อิ่มแห้ง ของว่างยามบ่าย นมอบหมัก และแอปเปิล อาหารเย็น ข้าวฟ่างกับเมล็ดพืชหรือสลัดผักกับถั่วและสลัดผลไม้หรือเพียง 2 แอปเปิล

อาหารกลางวัน

วันที่ 2 อาหารเช้า บัควีทกับนมกล้วยและชาเขียวหรือกาแฟกับนม แต่ไม่มีน้ำตาล สำหรับมื้อกลางวันคุณต้องปรุงซุปเนื้อวัว หรืออกไก่หรือกะหล่ำปลีผักรวมทั้งน้ำผลไม้ ของว่างยามบ่าย ถั่ว ส้ม และเคเฟอร์หนึ่งถ้วย สำหรับมื้อเย็น คุณควรกินผักตุ๋นและปลาแดง รวมทั้งคีเฟอร์หรือชาเขียว

วันที่ 3 อาหารเช้าควรเป็นโจ๊กข้าวฟ่างในนม และคอทเทจชีสพร้อมลูกเกด หรือหม้อตุ๋นชีสกระท่อมกับแอปเปิลและชาสมุนไพร สำหรับมื้อกลางวันคุณสามารถปรุงซุปถั่ว เนื้อต้มเล็กน้อยกับสลัดหน่อไม้ฝรั่ง คุณสามารถกิน 1 ก้อนอาหารว่างยามบ่าย ผลไม้ อาหารเย็น ผักตุ๋นและชาหรือกาแฟ

วันที่ 4 สำหรับอาหารเช้าคุณสามารถกินข้าวโอ๊ตบดในนม พร้อมผลไม้แห้งและชาเขียว คุณสามารถทานน้ำผึ้งได้ 1 ช้อน อาหารกลางวัน ซุปกับเห็ด สลัดกับกะหล่ำปลีและขึ้นฉ่ายและปลาตุ๋น คุณสามารถกินแอปเปิลหนึ่งผลหรือดื่มผลไม้แช่อิ่ม สำหรับของว่างยามบ่าย คุณสามารถทานลูกแพร์และโยเกิร์ตไขมันต่ำ อาหารเย็น เนื้อต้มและน้ำส้มสายชู

วันที่ 5 ในตอนเช้า ไข่กวนและนมอบหมักหรือชาอาหารกลางวันซุปนมกับวุ้นเส้น ชีสกับขนมปังข้าวไรย์และผลไม้แช่อิ่ม สำหรับของว่างยามบ่ายคุณสามารถดื่มนมอบหมักและกินส้ม อาหารเย็น กะหล่ำปลีเนื้อและกีวีเช่นเดียวกับชาโดยทั่วไป เมนูอาหารควรมีผลิตภัณฑ์จากนมและผลิตภัณฑ์จากนมเปรี้ยว ปลา ผลไม้และผัก รวมทั้งซีเรียลเป็นจำนวนมาก แต่ขนม มันฝรั่ง การอบควรมีจำกัดเนื่องจากพอลิแซ็กคาไรด์ยังคงอยู่บนพื้นผิวของฟันเป็นเวลานาน

ซึ่งตามธรรมชาติแล้วสิ่งนี้มีส่วนช่วยในการพัฒนาของเชื้อโรค ส่งผลให้ฟันเสื่อมสภาพ เมนูอาหารถูกสร้างขึ้นในลักษณะที่คุณจะไม่อดอาหาร หากคุณต้องการทานอาหารว่าง คุณสามารถเลือกคีเฟอร์ นมอบหมัก โยเกิร์ต แอปเปิล ลูกแพร์ แครอท แตงกวาหรือถั่ว สูตรอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อช่วยให้ฟันของคุณแข็งแรง ไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด คุณสามารถรวมสูตรอาหาร เพื่อสุขภาพไว้ในอาหารของคุณ

จุดมุ่งหมายของอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับฟันคือ ต้องมีผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นในเมนู และคุณสามารถปรุงอาหารจานต่างๆได้ และนี่คือสูตรอาหารที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ เราได้กล่าวไว้ข้างต้นทั้งหมดแล้ว คุณสามารถอ่านเพื่อเรียนรู้สิ่งเหล่านี้

บทความที่น่าสนใจ : โรคหอบหืด การวิจัยในห้องปฏิบัติการและเครื่องมือโรคหอบหืดในหลอดลม