โรงเรียนบ้านปลายคลองเพรง

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านปลายคลองเพรง ตำบลไสหร้า อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098 6898893

อดอาหาร แนวคิดเกี่ยวกับอาหารทางเลือกไหนดีกว่ากัน

อดาหาร เมื่อเร็วๆนี้ ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มคิดถึงวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี และองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง นั่นคือโภชนาการที่เหมาะสม มีการพูดคุย และความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ และบ่อยครั้งมากขึ้นเรื่อยๆ คุณสามารถได้ยินเกี่ยวกับแนวคิดทางเลือกของโภชนาการ ที่มีรากฐานที่ลึกล้ำในประวัติศาสตร์ แต่ไม่เข้ากับแนวคิดดั้งเดิม แต่ละคนมีทั้งด้านบวกและด้านลบ

อย่างไรก็ตาม มีสามัญสำนึกบางอย่างในทุกคน เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจว่า แต่ละแนวคิดแตกต่างกันอย่างไร และคุณลักษณะหลักของแต่ละแนวคิดคืออะไร เราจึงทุ่มเทบทความนี้ แนวคิดแต่ละข้อ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ การอดอาหารเพื่อการรักษา แนวคิดของการอดอาหาร เพื่อการรักษานั้น ขึ้นอยู่กับความสามารถของมนุษย์ในการอดอาหารเป็นระยะเวลานาน ซึ่งสืบทอดมาจากบรรพบุรุษในสมัยโบราณ ผู้คนต่างพูดถึงผลการรักษาของกระบวนการนี้อยู่ตลอดเวลา

อดอาหาร

อวิเซนนา และฮิปโปเครติส ยังกล่าวถึงเป็นยา แต่ถึงกระนั้น แนวความคิดนี้ ก็มีทั้งผู้สนับสนุนและฝ่ายตรงข้าม ที่มีการโต้เถียงกันมานานกว่าศตวรรษ แนวคิดหลักของทฤษฎีนี้ คือการงดเว้นจากการรับประทานอาหารเป็นระยะเวลาหนึ่ง จากวันถึง 3 ถึง 4 สัปดาห์ และพื้นฐานของการกระทำของการอดอาหาร เพื่อการรักษาคือ ความเครียดที่ร่างกายได้รับ ซึ่งเป็นผลมาจากการกระตุ้นระบบทั้งหมดของร่างกายการเผาผลาญที่เพิ่มขึ้น

และการสลายสารพิษร่วมกันนี้ มีผลฟื้นฟูและเสริมสร้างร่างกาย ในปัจจุบันนี้ การอดอาหารทางการแพทย์ ถูกนำมาใช้เพื่อป้องกันกระบวนการชราภาพ ยืดอายุขัย ฟื้นฟู เพิ่มกิจกรรมทางร่างกายและทางปัญญา และปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม นอกจากนี้ ด้วยวิธีนี้ ผู้คนจะหายจากโรคแพ้ ระบบทางเดินอาหาร และโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้งกำจัดน้ำหนักส่วนเกิน และปัญหาทางจิต

ด้านลบของการอดอาหาร เพื่อการรักษาถือเป็นความรู้สึกหิว ความอ่อนแออย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหานี้แก้ไขได้ ด้วยการดื่มน้ำผสมน้ำมะนาวและวิตามินเชิงซ้อน ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ มักแนะนำให้ อดอาหาร เป็นเวลา 26 ชั่วโมง โดยในระหว่างนั้น คุณควรออกกำลังกายเบาๆ ให้ร่างกายแข็งแรง พื้นฐานของแนวคิดทางโภชนาการของบรรพบุรุษ คือความโน้มเอียงที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษโดยบุคคล ไปจนถึงอาหารพิเศษหรืออีกนัยหนึ่ง

คือการใช้อาหารแปรรูปที่ไม่ผ่านความร้อน แนวคิดที่อยู่ระหว่างการพิจารณาประกอบด้วยสององค์ประกอบหลัก ได้แก่ อาหารดิบและอาหารแห้ง เนื่องจากอาหารดิบเป็นอาหารที่มีพื้นฐานมาจากการใช้ผลิตภัณฑ์นมดิบ ที่ยังไม่ผ่านกระบวนการทางความร้อนเท่านั้น ด้วยโภชนาการดังกล่าว สารอาหารที่ไม่เปลี่ยนแปลงจะถูกดูดซึม และความรู้สึกอิ่มจะเร็วกว่า เมื่อรับประทานอาหารที่ผิด เป็นผลให้คนเริ่มกินอาหารน้อยลง

อาหารดิบมักใช้เพื่อลดน้ำหนัก ป้องกันโรคของระบบขับถ่าย และระบบหัวใจและหลอดเลือด แม้ว่าข้อเท็จจริงที่ว่า ในปัจจุบันมีนักชิมอาหารดิบจำนวนมาก แต่ผู้สนับสนุนด้านการแพทย์ทางวิทยาศาสตร์ แนะนำให้รับประทานอาหารนี้เป็นเวลาสั้นๆ การกินแบบแห้ง เป็นอีกอาหารหนึ่งที่คนสมัยก่อนเคยชิน ประกอบด้วยความจริงที่ว่า คนกินอาหารเท่านั้น แต่ไม่กินของเหลว ทุกวันนี้แนะนำให้กินแบบแห้งในกรณีที่หายากมาก

ในระหว่างการรักษาโรคลำไส้แบบพิเศษ มิฉะนั้น จะดีกว่าที่จะไม่หันไปพึ่งอาหารนี้เพราะการละเว้นจากการดื่มน้ำเป็นเวลานาน จะทำให้ร่างกายขาดน้ำได้อย่างแน่นอน แนวคิดเรื่องการกินเจเป็นหนึ่งในทฤษฎีทางเลือกที่เก่าแก่ที่สุดของโภชนาการ ซึ่งยกเว้น หรือจำกัดการบริโภคอาหารที่มาจากสัตว์โดยสิ้นเชิง การกินเจขึ้นอยู่กับอาหารจากพืช โดยทั่วไป มีการกินเจแบบเคร่งครัดและไม่เคร่งครัด ด้วยการรับประทานอาหารที่เข้มงวด

อาหารจากสัตว์ทั้งหมดจะถูกยกเว้นอย่างแน่นอน ด้วยความไม่เข้มงวด เฉพาะส่วนที่เป็นผลจากการฆ่าสัตว์ ตามปรัชญามังสวิรัติ การบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์ขัดกับโครงสร้างของอวัยวะย่อยอาหารของมนุษย์ และการทำงานของมัน ส่งผลให้เกิดการสะสมของสารพิษในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเรื้อรัง ในทางกลับกัน อาหารจากพืชเป็นอาหารในอุดมคติ และส่งเสริมวิถีชีวิตที่สง่างาม ความเสี่ยงของหลอดเลือดจะลดลง ความดันโลหิตปกติ

ป้องกันโรคลำไส้ การทำงานของตับดีขึ้น และการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกอื่นๆ เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์หลายคนเชื่อว่าการกินเจอย่างเคร่งครัด เป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายได้รับโปรตีน กรดไขมัน ธาตุเหล็ก และสารอาหารอื่นๆ ไม่เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารเหล่านี้ คุณจำเป็นต้องกินอาหารจากพืชเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ระบบย่อยอาหารมีมากเกินไป ซึ่งหมายความว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะขาดโปรตีน การขาดสารอาหารและกรดอะมิโน

ด้วยเหตุผลนี้เอง ที่แนะนำให้รับประทานอาหารมังสวิรัติอย่างเคร่งครัดเป็นเวลาสั้นๆ เพื่อเป็นการตรงกันข้าม หรือการรับประทานอาหารที่ไม่ได้บรรจุ การกินเจที่ไม่เคร่งครัด ซึ่งรวมถึงการใช้นม ไข่ฯลฯ เป็นที่ยอมรับได้อย่างสมบูรณ์ ปัจจัยด้านอาหารหลัก แนวคิดของปัจจัยทางโภชนาการหลักขึ้นอยู่กับความเห็นที่ว่า ร่างกายควรได้รับปัจจัยทางโภชนาการอย่างน้อยหนึ่งอย่างเป็นประจำ

ซึ่งหมายความว่า พวกเขาถูกยกเว้นหรือละเลย แม้แต่ผู้ที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญก็จะเข้าใจว่ าการรับประทานอาหารเช่นนี้ ร่างกายจะประสบปัญหาการขาดแคลนสารบางอย่าง ที่ไม่สามารถทดแทนได้อย่างต่อเนื่อง และผู้สนับสนุนการแพทย์ทางวิทยาศาสตร์มักโต้แย้งว่า ไม่มีปัจจัยทางโภชนาการพื้นฐาน เพียงเพราะร่างกายมนุษย์จำเป็นต้องได้รับสารที่ซับซ้อนที่สุด ซึ่งสามารถจัดหาได้ โดยอาหารที่สมดุลอย่างมีเหตุผลเท่านั้น

อ่านต่อได้ที่>>> ร่างกาย การปฏิตัวและอาหารที่ชะลอริ้วรอยเมื่ออายุเยอะขึ้น