โรงเรียนบ้านปลายคลองเพรง

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านปลายคลองเพรง ตำบลไสหร้า อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098 6898893

ดื่มนม ช่วยให้สุขภาพดี และช่วยเสริมสร้างแคลเซียม

ดื่มนม นมเป็นเครื่องดื่มโปรดของหลายๆคน นมใช้เสริมแคลเซียม และโปรตีน อย่างไรก็ตาม ผลการศึกษาของมหาลัยให้เห็นว่าการดื่มนมมากกว่า 2.8 ถ้วยต่อวันจะเพิ่มอัตราการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจและความเสี่ยงต่อมะเร็ง ปรากฏให้ว่าคุณต้องระมัดระวังเกี่ยวกับปริมาณและประเภทของนมที่คุณดื่ม และคุณต้องรู้ความรู้เกี่ยวกับนม หากคุณต้องการมีสุขภาพที่ดี

การดื่มนมมีประโยชน์มากมาย มันสามารถเสริมสารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับร่างกายมนุษย์เช่น โปรตีน ไขมัน แร่ธาตุ วิตามิน ซึ่งสามารถช่วยการเจริญเติบโตของกระดูก และรักษาความหนาแน่นของกระดูก แต่ไม่ได้หมายความว่ายิ่งดื่ม ยิ่งดี การดื่มมากขึ้นอาจไม่ดีขึ้น และอาจเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งหรือเสียชีวิตได้

ดื่มนม

การศึกษาของมหาลัย พบว่ามีการ ดื่มนม มากกว่า 2.8 ถ้วยต่อวัน เพิ่มความเสี่ยงเสียชีวิต และพบว่ามีผู้เข้าร่วมมากกว่า 210,000 คน ผู้หญิง 168,153 คนและผู้ชาย 49,602 คน ที่ไม่มีโรคหลอดเลือดหัวใจ และปัญหามะเร็งก่อนเริ่มการศึกษา และวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภคนมกับความเสี่ยง ของการเสียชีวิตความสัมพันธ์พบว่าผู้เข้าร่วมที่ดื่มนม 1.5 ถึง 2 ถ้วย 60 มล. ถึง 480 มล. ต่อวันมีสุขภาพโดยรวมที่ดีกว่าผู้ที่ไม่ดื่มนม และผู้เข้าร่วมทั้งหมดมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และหลอดเลือดน้อยที่สุดผู้ที่ดื่มนม และ

ในช่วงระยะเวลาติดตามผล 29-32 ปี มีผู้เข้าร่วม 51,438 รายเสียชีวิต รวมถึงผู้เสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจ 12,143 ราย และผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง 15,120 ราย นักวิจัยพบว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์นมเป็นสัดส่วน โดยตรงกับอัตราการตาย และพบว่าการบริโภคปานกลางสามารถลดอัตราการตายได้ ในขณะที่การบริโภคมาก จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตต่อมานักวิจัยได้ศึกษาความสัมพันธ์ ระหว่างผลิตภัณฑ์นมประเภทต่างๆ

หลายคนอาจชอบดื่มนม ไขมันเต็มรสที่มีรสชาติเข้มข้นกว่า แต่นักวิจัยพบว่าการบริโภคนมไขมันต่ำ หรือนมขาดมันเนยจะเพิ่มอัตราการเสียชีวิต โดยรวมและอัตราการเสียชีวิตของโรคหัวใจ และหลอดเลือดเล็กน้อย แต่ในทางกลับกัน สามารถลดกความเสี่ยงให้เกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ควรทาน ถั่ว และพืชตระกูลถั่ว ช่วยลดอัตราการเสี่ยงต่อโรคถ้าคุณไม่ดื่มนม แล้วอะไรอีกการวิจัยพบว่าการแทนที่ผลิตภัณฑ์นมด้วยถั่ว และพืชตระกูลถั่วต่อวันสามารถลดอัตราการตายโดยรวมได้ 14%

การแทนที่ผลิตภัณฑ์นมด้วยธัญพืช ไม่ขัดสีต่อวันสามารถลดอัตราการตายโดยรวมได้ 11% การแทนที่ผลิตภัณฑ์นมด้วยเนื้อแดง และเนื้อแปรรูปสามารถเพิ่มอัตราการตายโดยรวมได้ 5%เลือกนมอย่างไรอาหารทุกชนิดไม่ควรมากเกินไป และไม่แนะนำไม่ให้ดื่มนมมากเกินไปทุกวัน คำถามเกี่ยวกับนม เลือกนมพร่องมันเนย นมไขมันต่ำ และนมผงอย่างไรดีผลิตภัณฑ์นมจัดตามปริมาณไขมัน เช่น นมไขมันเต็ม ไขมันต่ำ และนมขาดมันเนย

คุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์นม ได้ตามความต้องการส่วนบุคคลของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการควบคุมน้ำหนัก ควรเลือกนมไขมันต่ำหรือนมพร่องมันเนยระดับไขมันในนมจะส่งผลต่อความเรียบอายุการเก็บ และความเสถียรของนม เช่น ยิ่งปริมาณไขมันนมสูง รสชาติก็จะยิ่งเข้มข้น อย่างไรก็ตาม ระดับไขมัน และคุณค่าทางโภชนาการไม่แตกต่างกันมากนัก และปริมาณแร่ธาตุก็ใกล้เคียง กันนมทั้งตัว

เป็นนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงสุด โดยทั่วไปเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ และเด็ก ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีปัญหาไขมันในเลือด และคอเลสเตอรอล หรือโรคหัวใจและหลอดเลือดนมไขมันต่ำแคลเซียมสูงเหมาะสำหรับพัฒนาการเด็ก วัยรุ่น และสตรีมีครรภ์นมไขมันต่ำเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ไขมันในเลือด ปัญหาทางเดินน้ำดี หรือโรคหัวใจ และหลอดเลือด

ทุกคนควรให้ความสนใจว่า ไขมันเกี่ยวข้องกับการดูดซึมวิตามิน และแคลเซียม เช่น วิตามินดีช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียม ดังนั้นหากนมมีไขมันน้อย การดูดซึมแคลเซียมก็จะลดลงตามไปด้วย ดังนั้นผู้ผลิตหลายราย จะแนะนำนมไขมันต่ำที่มีแคลเซียมสูง โดยเติมแคลเซียมลงในนมไขมันต่ำ เพื่อเสริมแคลเซียม

ดื่มนมทำให้เกิดสิวแม้ว่า จะมีการศึกษาในปี 2561 ว่าผลิตภัณฑ์ จากนมรวมถึงชีส และชีสมีความเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการงอกของสิว แต่บางมุมมองก็ชี้ให้เห็นว่าอาจเป็นฮอร์โมนที่ตกค้างในผลิตภัณฑ์หรือการเปลี่ยนเคซีนเป็นฮอร์โมน เพื่อกระตุ้นผิว แต่ความเห็นเหล่านี้ไม่มีมูลโดยสมบูรณ์ ได้รับการยืนยันแล้วทุกคนสามารถดื่มนมได้หรือไม่นมมีคุณค่าทางโภชนาการสูง แต่ใครควรดื่มให้พอดี ก่อนดื่มก็ควรคำแนะนำ จะได้ไม่เกิดอันตราย

มีความคิดเห็นในตลาดบ้างว่าปัญหาต่างๆ เช่นลำไส้แปรปรวนภูมิแพ้กลาก และสิว เกี่ยวข้องกับการดื่มนม แต่จากข้อมูลการวิจัยในปัจจุบันยังไม่พบว่านมสามารถ ทำให้เกิดปัญหาที่เกี่ยวข้องได้ โดยตรงมีเพียงไม่กี่คน ที่มีความไวต่อโปรตีนนม เท่านั้นที่ต้องการ เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับโปรตีนนม และผลิตภัณฑ์ทั้งหมดผู้ใหญ่บางคน จะมีอาการไม่สบายทางเดินอาหาร เช่น เป็นลม อาการจุกเสียด หรือท้องเสีย หลังจากดื่มนม ซึ่งเป็นปฏิกิริยาของการแพ้ แลคโตสมากกว่าการแพ้โปรตีนจากนม

การแพ้แลคโตสหมายถึง ความล้มเหลวของ แลคโตสในการย่อยแลคโตสใน นมทำให้เกิดปฏิกิริยาที่ไม่สบายในลำไส้เคล็ดลับ การดื่มนมตราบใดที่คุณดื่มนม ตามคำแนะนำต่อไปนี้ คุณก็ดื่มได้อย่างสบายใจดื่มเท่าไหร่ผู้ใหญ่ควรกินนมวันละ 1 ถึง 2 หน่วยบริโภค นมหนึ่งหน่วยบริโภคเทียบเท่ากับนม 1 ถ้วย 240 มล. หรือชีสธรรมดาไขมันต่ำ 1 กล่องเล็ก 150 กรัมหรือชีสไขมันต่ำ 2 แผ่น

ทุกคนจำเป็นต้องบริโภคแคลเซียม ประมาณ 800 ถึง 1,000 มก. ต่อวัน เนื้อหาทางโภชนาการ ขึ้นอยู่กับการบริโภคใน แต่ละวัน อายุ และสภาพร่างกาย เช่น การได้รับโปรตีนมากเกินไปจะเพิ่มภาระให้ ตับ และไต ผู้ป่วยโรคไตควร ให้ความสนใจเป็นพิเศษดื่มตอนไหน การดื่มนมในมื้อเช้าสอดคล้อง กับนิสัยการกินของชาวฮ่องกงมากกว่า และช่วงเช้าเป็นช่วงเวลาสำคัญ ในการดูดซึมสารอาหาร การดื่มนมในตอนเช้าสามารถเติมน้ำ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และน้ำเป็นหนึ่งในกุญแจ สำคัญในการรักษา

การทำงานของสมองซึ่งช่วย ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และผลการเรียนช่วงเวลาสำคัญอีกอย่างใน การดื่มนมคือหลังออกกำลังกาย เพราะนมต้องเติมน้ำ แคลอรี และอิเล็กโทรไลต์ให้มาก จากการศึกษาพบว่าเมื่อเทียบกับน้ำ และเครื่องดื่มเกลือแร่นมอุดมไปด้วยโซเดียม โพแทสเซียม น้ำ โปรตีน และไขมัน ซึ่งสามารถซ่อมแซมการสูญเสีย ร่างกาย และลดความหิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ


บทความที่น่าสนใจ > แผลเป็น สาเหตุและการรักษารอยแผลเป็น