โรงเรียนบ้านปลายคลองเพรง

หมู่ที่ 3 บ้านบ้านปลายคลองเพรง ตำบลไสหร้า อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098 6898893

การเดิน ข้อดีของการเดินเร็วและขั้นตอนเพื่อเผาผลาญ

การเดิน เร็วหรือที่เรียกว่าการเดินแบบแอคทีฟ คือกิจกรรมทางร่างกายที่เลียนแบบการเดิน แต่ทำด้วยความเร็วกว่าที่เราพบทุกวัน การเดินเร็วมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และแนะนำเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเป็นโรคอ้วน ผลของการเดินเร็วสามารถเห็นได้หลังจากฝึกครั้งแรก ตรวจสอบลักษณะของการเดินเร็วและค้นหาจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ และส่งผลต่อการลดน้ำหนักอย่างไร การเดินเร็วเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่เราสามารถทำได้ทุกที่

โดยไม่คำนึงถึงสภาพอากาศนอกหน้าต่าง ข้อดีที่ไม่ต้องสงสัยของการเดินเร็ว นอกจากประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ก็คือความจริงที่ว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์พิเศษใดๆในการฝึก นอกจากรองเท้าที่ใส่สบาย ยิ่งไปกว่านั้นการเดินเร็วๆไม่จำเป็นต้องมีการเตรียมร่างกายใดๆ ท้ายที่สุดการเดินเป็นกิจกรรมตามธรรมชาติของมนุษย์ทุกคน การเดินเร็วมีประโยชน์ในการลดน้ำหนัก และเผาผลาญแคลอรีได้มาก มีเงื่อนไขข้อหนึ่ง เราต้องทำในจังหวะที่ถูกต้อง

รวมถึงระยะเวลาของความพยายามดังกล่าวควรมีอย่างน้อย 20 นาที ข้อดีของการเดินเร็วคืออะไร การเดินเร็วมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายที่สำคัญที่สุด ได้แก่ การไหลเวียนที่ดีขึ้น ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเมตาบอลิซึม ออกซิเจนของร่างกาย การปรับปรุงประสิทธิภาพ การเพิ่มขึ้นของน้ำไขข้อ เสริมสร้างกล้ามเนื้อและปรับสี เพื่อให้การเดินเร็วมีประสิทธิภาพ ควรทำกิจกรรมด้วยความเร็ว 5 ถึง 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นที่น่าสังเกตว่าการเดินเร็วเป็นกีฬา

ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บน้อยมาก การเดินเป็นกิจกรรมตามธรรมชาติของมนุษย์ทุกคน และร่างกายก็เคยชินกับมัน ดังนั้น การเดินเร็วจึงนับได้ว่าเป็นกิจกรรมทางกายที่ปลอดภัยที่สุด สามารถปฏิบัติได้ทั้งคนหนุ่มสาวและผู้สูงอายุ ผู้ที่เป็นโรคอ้วนหรือโรคหัวใจและหลอดเลือด สามารถได้รับประโยชน์จาก การเดิน ยิ่งไปกว่านั้นเราสามารถเดินเร็วๆได้ทุกที่ ในสวนสาธารณะ ในป่า ในเมือง เราไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์พิเศษหรือพื้นผิวที่เหมาะสมสำหรับสิ่งนี้

การเดิน

เพราะการเดินเร็วนั้นฝึกโดยการเดินบนพื้นราบ สิ่งเดียวที่คุณต้องดูแลเมื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินขบวน คือรองเท้ากีฬาที่ใส่สบาย ควรมีพื้นรองเท้าที่หนาและรองรับแรงกระแทกได้ดี การเดินทุกวันมีประโยชน์อย่างไร ผลของการเดินเร็วปกติจะมองเห็นได้หลังการฝึกครั้งแรก จากนั้นเราสามารถคาดหวัง ทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นและรู้สึกดีขึ้น ในทางกลับกันผลถาวรของการเดินเร็ว เช่น การลดน้ำหนักจะปรากฏขึ้นหลังจากสัปดาห์แรก ของการออกกำลังกายเป็นประจำ

การเดินเร็วเป็นกีฬาที่สามารถฝึกได้เกือบทุกวัน และยิ่งเราเดินบ่อยเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีเท่านั้น หลังจากเดินเป็นประจำ 1 สัปดาห์ เราสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 2 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม ต้องจำไว้ว่าการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวจะไม่ให้ผลลัพธ์ในระยะยาว หากเราไม่ปฏิบัติตามอาหารที่สมดุล และไม่ดูแลการฟื้นฟูที่จำเป็นสำหรับทุกคน เดินหรือวิ่งเร็วจะเลือกอะไรดี การเดินเร็วๆ เช่น วิ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีมากในการลดน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม เมื่อตอบคำถามว่าจะเลือกข้อใด

คุณควรเน้นที่ความสามารถทางร่างกาย และเหนือสิ่งอื่นใดคือสุขภาพของคุณ แนะนำให้เดินเร็วสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินโรคข้อเสื่อมและอาการบาดเจ็บ เพราะการเดินไม่ได้เป็นภาระต่อข้อต่อมากเท่ากับการวิ่ง นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าการเดินขบวนไม่จำเป็นต้องใช้เทคนิคที่สมบูรณ์แบบเท่ากับการวิ่ง การเดินเร็วยังใช้เพื่อจุดประสงค์ในการฟื้นฟูผู้ป่วย หลังจากได้รับบาดเจ็บทางร่างกายและการบาดเจ็บ ซึ่งไม่สามารถพูดถึงการวิ่งได้

เดินเร็วและกระชับสัดส่วน เผาผลาญได้กี่แคลอรี การเดินเร็วสามารถจัดได้ว่าเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ซึ่งในระหว่างนั้นร่างกายจะดึงพลังงาน จากการเปลี่ยนแปลงแบบแอโรบิกที่เกิดขึ้นในร่างกายของเรา เป็นความพยายามทางกายภาพที่ใช้เวลานาน และก้าวอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้จึงช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรีจำนวนมากในระหว่างการฝึก 1 ครั้ง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงถือว่าเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก

ตัวอย่างเช่นระหว่างเดินเร็ว 1 ชั่วโมงด้วยความเร็ว 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เราสามารถเผาผลาญได้ถึง 300 แคลอรี หากเราเร่งความเร็วขึ้นเล็กน้อย ปริมาณแคลอรี่ที่เราเผาผลาญก็จะเพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน การเลือกออกกำลังกายเป็นช่วงเช่น เดินเร็วสลับกับเดินช้า การใช้พลังงานของเราจะเพิ่มขึ้น 2 เท่า อย่างไรก็ตามเมื่อเลือกช่วงเวลา คุณต้องจำไว้ว่านี่เป็นความพยายาม ที่ร่างกายต้องการมากกว่า ดังนั้น ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้ ไม่แนะนำ เช่น สำหรับคนอ้วน

คุณต้องทำกี่ขั้นตอนเพื่อเผาผลาญ 100 แคลอรี่ คำตอบสำหรับคำถามนี้ยากและขึ้นอยู่กับว่าใครต้องการคำตอบ อย่างไรก็ตาม สมมติว่าเราเป็นคนอายุ 25 ถึง 30 ปี โดยมีกิจกรรมทางกายโดยเฉลี่ย และค่าดัชนีมวลกายอยู่ในเกณฑ์ปกติ จากนั้นในการเผาผลาญ 100 กิโลแคลอรี เราต้องเดินประมาณ 2,000 ก้าว อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาที่เราเผาผลาญได้ 100 กิโลแคลอรีขณะเดินด้วยความเร็วปานกลาง 5.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ประมาณ 20 นาที แน่นอนว่าค่าเหล่านี้เป็นค่าทั่วไป

ในการคำนวณพารามิเตอร์สำหรับกรณีเฉพาะ จำเป็นต้องมีรายละเอียดและข้อมูลมากกว่านี้ บนอินเทอร์เน็ตเราสามารถค้นหาเครื่องคำนวณการออกกำลังกายประเภทต่างๆได้มากมาย ซึ่งหลังจากรวบรวมข้อมูลที่เหมาะสมแล้ว จะมีความแม่นยำมากขึ้น คุณต้องเดินกี่กิโลเมตรเพื่อลดน้ำหนัก 1 กิโลกรัม คุณต้องเดินกี่กิโลเมตรเพื่อลดน้ำหนัก 1 กิโลกรัมอีกครั้ง คำตอบสำหรับคำถามนี้จะเป็น ขึ้นอยู่กับกรณีเฉพาะ น้ำหนัก ส่วนสูง เมตาบอลิซึ่ม ก้าวเดิน อาหารการกิน

รวมถึงรูปแบบการใช้ชีวิต ท้ายที่สุดแล้วคุณสามารถตั้งค่าช่วงสากลที่จะให้จำนวนกิโลกรัมที่หายไป ในช่วงเวลาที่กำหนดได้มากหรือน้อย ลองดูปัญหานี้สมมติว่าเราเดิน 10,000 ก้าวในแต่ละวัน โดยทั่วไป 7,000 กิโลแคลอรีเท่ากับ 1 กิโลกรัม หากเราปฏิบัติตามการควบคุมอาหาร และการขาดดุลแคลอรี่ของเราจะอยู่ที่ลบประมาณ 500 กิโลแคลอรี การขาดดุลรายสัปดาห์จะถือว่ามีค่าเท่ากับ 3,500 กิโลแคลอรีซึ่งจะทำให้เราลดลง 0.5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์

10,000 ก้าวโดยเฉลี่ยประมาณ 8 กิโลเมตร หากเราเดินหลายก้าวเป็นเวลา 2 สัปดาห์เพื่อลดน้ำหนัก 1 กิโลกรัม เราจะเดินได้ทั้งหมด 112 กิโลเมตร อย่างที่คุณเห็น แค่เดินไม่พอแต่เรื่องไม่ง่ายและชัดเจนนัก กิโลกรัมไม่ได้วัดผลจากการมองเห็นและการเผาผลาญไขมัน ดังนั้น ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับอัตราการก้าวเดิน กิจกรรมเพิ่มเติมนอกเหนือจากการเดิน การขาดดุลแคลอรี่และพารามิเตอร์ที่สำคัญอื่นๆ

อ่านต่อได้ที่ >>  เลียนแบบ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเรียงความลอกเลียนมาหรือไม่